Gọi ngay

Bạn có thể đăng nhập qua
Menu

Với điều này Apple đã chứng minh iPhone là smartphone đáng dùng nhất

Kỉ nguyên của iPhone đã bắt đầu từ rất nhiều năm và đã có rất nhiều mẫu mới ra đời. Đồng nghĩa với việc đó, hệ điều hành nền tảng iOS cũng được cập nhật cao lên tương ứng rất nhiều lần. Tuy nhiên, điều Apple làm được lấn át các đối thủ khác chính là, chiếc iPhone 5S, smartphone mà hiện tại bị coi là "cổ" rồi vẫn có thể chạy ngon lành trên iOS 12, điều mà các mẫu chạy Androi không thể bì kịp

Cập nhật phần mềm

     Có thể bạn không để ý nhưng iPhone 5S được ra mắt từ 2013 và hiện tại nó đã ngừng sản xuất. Tuy vậy, tính tới thời điểm hiện tại, nó vẫn hoạt động tốt trên tất cả các hệ điều hành từ iOS 7 đến tận ... iOS 12. Và dường như, Apple tỏ ra hoàn toàn thắng thế trong cuộc đua với đối thủ lớn nhất dùng hệ điều hành Androi, là Samsung.

     Hãy làm một so sánh nhỏ, thời 5S mới ra mắt, đối thủ truyền kiếp của nó là Samsung Galaxy S4 và nó được cài sẵn Androi 4.2. Đến thời điểm hiện tại, sau 5 năm, iPhone 5S vẫn chạy tốt trên các nền tảng iOS cao hơn thì S4 lại tỏ ra thất thế. Sau thời điểm đó, nó có cập nhật lên Androi 5.0 hay 6.0 nhưng hoàn toàn không xuất hiện một cách chính thức trên phiên bản của Samsung Galaxy S4. 

/unity/uploads/images/maxresdefault-1-.jpg

Điều này khiến các tín đồ của Androi cảm thấy không công bằng chút nào vì rõ ràng, cách chăm sóc và đặt khách hàng làm trung tâm của Apple chu đáo và chuyên nghiệp hơn. Trong hội nghị WWDC 2018 vừa diển ra, Apple công bố rằng iOS 12 sẽ hộ trợ vấn đề cập nhật đối với các thiết bị từ 2013 đổi lại. Có nghĩa là, các thiết bị thông minh đã từ lâu, dù bị coi là lạc hậu vẫn có thể tiếp cận với những phiên bản mới nhất, hiện đại nhất. Apple như đưa ra một khẳng đinh rõ ràng: Nếu muốn điện thoại luôn được tiếp cận với những gì mới nhất, tốt nhất, thì cách duy nhất là chọn iPhone

Thái độ quan tâm với khách hàng

     Dù có chấp nhận lời khẳng định của CEO Tim Cook hay không, thực tế vẫn chứng minh rằng Apple đang làm khá tốt việc "đặt khách hàng làm trọng tâm của mọi thứ".

      Chắc chắn thời điểm hiện tại, số người còn sử dụng iPhone 5S ít hơn rất nhiều so với các máy iPhone 6, 6S, iPhone 7, 7 Plus, iPhone 8,... Tuy nhiên, người dùng 5S vẫn được quan tâm, không hề bị phớt lờ. Ngược lại với Apple, các hãng sản xuất dùng Androi đang khiến người dùng khá thất vọng vì "có mới nới cũ". Mức độ thảm hại trong việc cập nhật phần mềm của Androi đối với các thiết bị của mình thậm chí đã được Google nhận định và bổ sung 1 cách vô cùng chi tiết về thời gian mà họ tiến hành cập nhật. 

/unity/uploads/images/ios-12-features-hed.jpg

  Bản cập nhật mới nhất của Androi là Androi 8.1 và 8.2 chỉ có thể cài đặt trên tổng số 5,7% các thiết bị. Con số này đối với iOS của Apple là 81%. Một cách biệt khổng lồ cho thấy ưu thế của iPhone lớn như thế nào. Samsung hay các hãng dùng Androi khác đang khiến cho hình ảnh của họ không mấy tốt đẹp trong việc quan tâm đến khách hàng, bỏ qua nhu cầu của họ. Đây là điều không thể biện hộ với bất cứ lý do gì vì họ đang thực sự thờ ở với khách háng của chính mình.

Đảm bảo độ bảo mật và sự cập nhật giao diện , tính năng mới

     Một trong những điều quan trọng nhất trong việc cập nhật phần mềm là để nâng cao tính bảo mật, lấp đầy những lỗ hổng bảo mật còn sót lại. Nếu được cập nhật một hệ điều hành mới nhất, khả năng khắc phục lỗi bảo mật là rất cao và nâng cao tuổi thọ cho điện thoại. iPhone làm rất tốt việc này và nhận được sự hài lòng từ khách hàng. Nhưng đối thủ của họ, Androi, vốn bị phát hiện hàng tá lỗ hổng bảo mật lại không hề quan tâm một cách đúng mực, khiến cho người dùng thất vọng.

     Chiếc iPhone 5S sẽ được bảo vệ tốt chẳng kém iPhone X mới nhất, còn chiếc điện thoại Androi vẫn đang loạy hoay tìm cách khắc phục lỗi. Khi đó, bạn biết lựa chọn đúng đắn của mình là gì rồi đấy.

/unity/uploads/images/image-1528184106-ios-12(1).jpg

Một điều nữa trong việc cập nhật là điện thoại của bạn được tiếp cận với các phần mềm, ứng dụng mới nhất. Không xét đến ngoại hình không thể thay thế được, thì phần mề, nội dung quan trọng bên trong luôn được cải tiến là một lợi ích vô cùng lớn. Bạn sẽ không phải bỏ ra một khoản tiền lớn để thay máy khi mà được hưởng các lợi ích từ việc cập nhật này đúng không.

     Chỉ với riêng lý do này, bạn cũng thấy rằng, iPhone là sự lựa chọn đầy thông minh và kinh tế đúng không. Hãy đến Leeshop và chọn cho mình một chiếc iPhone phù hợp với mình nhé!

Các bài viết khác